Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

7 tác dụng kỳ diệu của tình yêu với cơ thể

Tình yêu có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe mà nhiều công trình nghiên cứu đã đúc kết.

Tăng hưng phấn cho hoạt động của đại não: Đại não của người khi yêu có 12 khu vực bị kích hoạt liên tục. Do vậy, chỉ cần một giây trong khoảnh khắc hai người nhìn nhau là bạn có thể biết mình đã yêu hay chưa.

Cảm thấy như kiến bò trong dạ: Điện não đồ của những người đang yêu cho thấy có 4 vùng hoạt động. 3 trong số đó liên quan tới những cảm xúc hồi hộp thường có, nhưng vùng thứ tư có liên quan tới ruột. Mối liên hệ này giúp giải thích tại sao khi yêu bạn thấy bồn chồn trong dạ, mà chưa nghiên cứu nào giải thích mối liên quan này.

Giảm áp lực cho tim mạch: Tình yêu ảnh hưởng khá lớn tới lượng hormon trong cơ thể, đồng thời làm giảm các áp lực cho tim mạch, tránh tình trạng huyết áp không ổn định gây các bệnh tim mạch.

Giọng nói trong hơn: Không chỉ người khác mới phát hiện thấy sự thay đổi về giọng nói của bạn mà chính bạn cũng nhận thấy rõ điều đó. Khi nói chuyện với người mình yêu, giọng nói của nữ giới thường trong trẻo và cao hơn khi nói chuyện với người bình thường.

Thời gian ngủ ít đi: Người khi đang yêu có thời gian ngủ giảm khoảng một giờ so với bình thường. Vì sao vậy? Đó là do họ dành thời gian đó để nhớ về người yêu, nghĩ ra viễn tưởng tình yêu và hạnh phúc lâu dài của hai người.

Xương chắc khỏe và bớt đau lưng hơn: Chế độ ăn uống hợp lý và tinh thần sảng khoái do tình yêu mang lại khiến cơ thể như được hồi sinh. Theo đó, các khớp xương cũng trở nên chắc khỏe hơn. Ngoài ra, nghiên cứu trên những phụ nữ có đời sống hôn nhân hạnh phúc cho thấy, họ sở hữu bộ xương rắn chắc hơn những người không hạnh phúc trong tình yêu và hôn nhân. Tình yêu là “liều thuốc” giúp cơ thể giảm đau hiệu quả. Các chứng bệnh mệt mỏi về tinh thần, đau nhức về cơ bắp giảm đáng kể do sự chi phối của tình yêu.

Thỉnh thoảng mắc chứng hay quên: Đây là trạng thái “đáng yêu” của những người có trái tim đang thổn thức. Tình yêu khiến bạn quá chú tâm vào đối tượng mà thỉnh thoảng quên mất mình đang làm việc gì.

DƯƠNG HỒNG LAM

Hói đầu, mép mọc ria – dấu hiệu buồng trứng đa nangHói đầu, mép mọc ria – dấu hiệu buồng trứng đa nangMới cưới nhau 8 tháng mà tôi đã muốn bỏ chồngMới cưới nhau 8 tháng mà tôi đã muốn bỏ chồngTăng phong độ phái mạnh nhờ 5 loại rau, củTăng phong độ phái mạnh nhờ 5 loại rau, củ

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét