Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

8 dấu hiệu dự báo sớm có thai

Bạn tự hỏi liệu mình có mang thai? Làm test kiểm tra là cách để bạn biết chắc chắn. Nhưng quá sớm để cho một kết quả chính xác? Bạn có thể chú ý những dấu hiệu mang thai gồm mệt mỏi, buồn nôn, tiểu nhiều và căng ngực. Sau đây là một số lời khuyên để nhận biết các triệu chứng nếu bạn đang muốn có thai.

Làm test kiểm tra là cách để bạn biết chắc chắn. Nhưng quá sớm để cho một kết quả chính xác? Ảnh: wikiHow

1. Mệt mỏi

Gil Gross, chuyên gia sản phụ từ trường đại học y khoa Washington ở Louis nói “Mệt mỏi quá sức, không lý do là dấu hiệu phổ biến nhất của mang thai giai đoạn đầu”

Donnica Moore, chuyên gia về sức khỏe của phụ nữ ở Far Hills, N.J cũng bổ sung: “Đừng coi mệt mỏi đồng nghĩa với quá nhiều caffein nếu đó là sự tình cờ bạn có thai. Hãy nghe cơ thể bạn, nghĩ đơn giản, và cố gắng nghỉ ngơi”

Mệt mỏi quá sức, không lý do là dấu hiệu phổ biến nhất của mang thai giai đoạn đầu. Ảnh: wikiHow

2. Sợ thức ăn

Nếu việc mở tủ lạnh làm bạn khó chịu và thậm chí bạn không thể quay lại nhà hàng Trung Quốc nếu không có khẩu trang, rất có thể bạn đã có thai. Rất sợ thức ăn là một trong những dấu hiệu đầu tiên của mang thai sớm. Moore nói: “Điều này gây ra bởi sự tăng nồng độ hormon beta- hCG. Và cách tốt nhất bạn có thể cải thiện điều này là tránh các tác nhân đó”.

Rất sợ thức ăn là một trong những dấu hiệu đầu tiên của mang thai sớm. Ảnh: wikiHow

3. Nhậy cảm với các loại mùi

Các mùi mà trước đây bạn không bao giờ hài lòng (như khói thuốc lá) và thậm chí đã từng thích (như mùi nước hoa của chồng bạn) có thể làm bạn buồn nôn trong giai đoạn sớm này. Moore phát biểu: “Đối với một số phụ nữ, đây có thể dấu hiệu báo sớm cho bạn biết rằng bạn đang có thai. Đó là kết quả của việc tăng nồng độ hormone. Không may rằng, “không có cách gì thực sự giúp bạn ngoại trừ việc tránh các tác nhân đó đặc biệt là khói thuốc lá, không tốt cho sức khỏe của thai nhi”

Nhậy cảm với các loại mùi có thể dấu hiệu báo sớm cho bạn biết rằng bạn đang có thai. Ảnh: wikiHow

4. Buồn nôn và nôn

Buồn nôn và nôn có thể là dấu hiệu đầu chỉ ra rằng bạn đang có thai. Nguyên nhân cũng do tăng hormon.

Buồn nôn và nôn trong khoảng 19 tuần đầu chứng tỏ thai phụ đang trải qua kì mang thai thứ nhất. “Ốm nghén là tín hiệu tốt”, bởi nồng độ beta-hCG đang tăng, thai đang phát triển.”

Khi có sự thay đổi trong việc ăn uống của bạn. “Điều này không dẫn đến dạ dày của bạn trống rỗng. Cất bánh xốp ở giường và ăn chúng trước khi bạn ra khỏi giường vào buổi sáng”. Đó cũng là một cách tốt cho việc ăn ít một, chia thành nhiều bữa hơn trong ngày và ăn thêm trước khi đi ngủ. Tuy nhiên kẹo vị chanh leo và vị ngọt cũng dễ gây buồn nôn.

Vitamin cung cấp cho bào thai cũng có thể là nguyên nhân ngây buồn nôn cho bà mẹ. Moore nói: “Không uống vitamin khi dạ dày trống. Nhiều người cảm thấy đỡ hơn nếu họ uống thuốc vào buổi đêm hoặc với bữa tối.”

Nếu bạn thường xuyên bị nôn, hãy thông báo với bác sĩ về tình trạng của bạn.

Buồn nôn và nôn có thể là dấu hiệu đầu chỉ ra rằng bạn đang có thai. Ảnh: wikiHow

5. ng và sưng quầng vú.

Sự thay đổi của quầng vú có thể là dấu hiệu khác của mang thai. “Cách tốt nhất để cải thiện là mặc áo lót. Áo ngực thể thao có thể giúp bạn

Sự thay đổi của quầng vú có thể là dấu hiệu khác của mang thai. Ảnh: wikiHow

6. Tiểu thường xuyên.

Xavier Pombar, Do, bác sĩ sản ở trung tâm y tế đại học Rush ở Chicago nói: “Trong giai đoạn đầu mang thai, tử cung to và đẩy bàng quang lên, làm bạn đi tiểu thường xuyên.”

“Không có cách nào tránh điều này, nhưng đi tiểu đúng giờ trước khi đi ngủ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Ông nói thêm “Bạn sẽ có thể vẫn phải dậy ít nhất một lần để đi tiểu”

Trong giai đoạn đầu mang thai, tử cung to và đẩy bàng quang lên, làm bạn đi tiểu thường xuyên. Ảnh: wikiHow

7. Khó thở

Một vài phụ nữ cảm thấy khó thở nhẹ khi ho trong lần mang thai đầu và thậm chí cả những lần mang thai khác. “Bởi vì bạn cần thêm oxy cho bào thai phát triển. Sẽ khó thở hơn trong những tuần tiếp theo của thai kì nhưng không coi nhẹ là triệu chứng bình thường của việc mang thai”

Báo với bác sĩ nếu bạn thấy phiền hay nếu bạn có bất cứ những thứ sau:

- Đột nhiên khó thở mà không liên quan đến vận động.

- Đau khi hít thở.

- Cảm giác khó thở tồi tệ hơn khi bạn nằm.

Đó có thể là những triệu chứng của các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Một vài phụ nữ cảm thấy khó thở nhẹ khi ho trong lần mang thai đầu và thậm chí cả những lần mang thai khác

Ảnh: wikiHow

8. Thay đổi sinh lý

Rất có thể mang thai nếu bạn có quan hệ tình dục mà không có biện pháp hỗ trợ tránh thai, lúc đó nên đi khám. Những thay đổi trong màu sắc âm đạo và tử cung mềm hơn bình thường sẽ giúp những nhà lâm sàng (bác sĩ) đầy kinh nghiệm có thể chẩn đoán trong khi thăm khám hố chậu.

“Nhớ rằng trên đây chỉ là những dấu hiệu của giai đoạn đầu mang thai, cũng có thể chúng là triệu chứng của những bệnh khác ví dụ như của hội chứng tiền kinh nguyệt. Dấu hiệu có thai đáng tin nhất là mất kinh nếu kinh nguyệt của bạn bình thường”

Dấu hiệu có thai đáng tin nhất là mất kinh nếu kinh nguyệt của bạn bình thường. Ảnh: wikiHow

 

Theo Quỳnh Nguyễn

Câu lạc bộ Tiếng Anh - Trường ĐHY Hà Nội (HMU English Club). Theo: WebMD

Mẹo giúp bóc vỏ khoai tây siêu nhanhMẹo giúp bóc vỏ khoai tây siêu nhanhXem miễn phí 11 bộ phim xuất sắc của ItaliaXem miễn phí 11 bộ phim xuất sắc của ItaliaChính phủ ban hành quy định tiêu chuẩn nhà ở công vụChính phủ ban hành quy định tiêu chuẩn nhà ở công vụ

 

(Theo Bác sĩ Nội trú)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét